»-(¯`v´¯)-» (SonLove) »-(¯`v´¯)-»

Hãy đăng kí làm thành viên của truongson forum để được hưởng quyền
lợi do forum cung cấp . "4all.forum-viet.net" nơi trao đổi giao
lưu , học hỏi kinh nghiệm và la nơi cung cấp nhiều phần mềm hay
hỗ trợ chơi các game online mới nhất va kịp thời nhất!

»-(¯`v´¯)-» (SonLove) »-(¯`v´¯)-»

»-(¯`v´¯)-» (SonLove) »-(¯`v´¯)-»
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập      

Share | 
 

 Tìm hiểu về dữ liệu Audition (Phần 1)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 236
Điểm : 725
thank : 0
Join date : 01/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Tìm hiểu về dữ liệu Audition (Phần 1)   Wed Sep 23, 2009 4:01 pm

Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về cấu trúc game Audition trên hệ thống, qua đó mà các bạn có thể tự vận dụng những thủ thuật ưa thích của mình [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/10.gif][/url]

\Audition - thư mục gốc:

ABM: Đây là thư mục chứa các bài nhạc có trong game, ở 2 định dạng là ABM và TBM. Nhạc ABM có thể sửa đổi thông qua Hex Editor, còn TBM thì không (Để chống hack mà [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/4.gif][/url])

Data: Trung tâm lưu trữ dữ liệu chủ đạo của Audition, bao gồm các file đồ họa và script kịch bản của game. Tớ sẽ đề cập thêm về các file trong này ở mục dưới

Hshield: Đây là bộ file bảo vệ chống hack mặc định của Au, khá lỏng lẻo và dễ bị đánh bại nếu bạn có chút kiến thức lập trình [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/21.gif][/url] Các bản Au sau này hầu hết đều kèm thêm tool chống hack ngoài để nâng cao hệ thống phòng ngự cho Au [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/71.gif][/url]

RECDATA: Nơi lưu trữ các file Replay của Au khi bạn lưu lại ở chế độ nhảy thường, định dạng là ARP và có cấu trúc tên "NgàyThángNăm.GiờPhútGiây.arp" (Thông tin chỉ thời gian lưu lại). Lưu ý rằng các file này chỉ là script kịch bản để tái hiện ván nhảy trong game, bạn không thể xem chúng khi thoát khỏi Audition. Và nếu chẳng may bị lag mạng trong lúc nhảy thì replay của bạn cũng sẽ lệch nhịp theo để đảm bảo thời gian chính xác [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/24.gif][/url]

SCREENSHOT:
Khi bạn ấn phím PrintScreen trong game, hình ảnh sẽ được lưu trữ vào thư mục này với định dạng JPEG, full-screen. Tên được đặt với cú pháp Năm_Tháng_Ngày_Giờ_Phút_Giây.jpg

Script: Thư viện file kịch bản của Au, quy định vị trí các vật thể trên màn hình như Siêu thị thời trang, Đài truyền hình, bảng xếp hang... định dạng file là BIN

SOUND: Các tiếng động trong game (click nút, hiệu ứng per / great...) được lưu trữ ở đây dưới dạng .wav, bạn có thể thay đổi tuỳ thích [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/4.gif][/url] Au vẫn có thể chạy được khi không có sound nào đó (Đây là nguyên nhân khiến Beat-Up bị lãng quên ngay từ khi ra mắt vì thiếu tiếng clap [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/24.gif][/url])

TEMP: Nơi lưu trữ file tạm thời khi auto-update, hiện giờ hầu hết các bản Au đã đổi sang thư mục gốc hoặc AuUpdate

Xtrap / Gameguard: Chỉ xuất hiện với các bản Audition cài đặt chương trình chống hack tương đương, nhiệm vụ lưu giữ các file bảo vệ game trước can thiệp của các công cụ bất hợp pháp [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/65.gif][/url]

AudiLog.txt: File này sẽ ghi lại quá trình bạn đăng nhập game lần cuối, với địa chỉ IP, phiên bản và quốc gia..

Audition.exe: Có lẽ không phải giải thích nhiều về file này [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/4.gif][/url] Nó sẽ vận hành game Audition sau khi bạn kết nối tới máy chủ game qua Patcher. Nhưng nếu có chút kiến thức lập trình, bạn có thể dùng các thành phần dll để "chỉ dẫn" Audition.exe làm được nhiều thứ lắm đấy [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/71.gif][/url]

login.cfg: Khi bạn chọn "ghi nhớ tài khoản", file này sẽ xuất hiện để lưu giữ tên đăng nhập của ban. Xóa nó đi và bạn sẽ bỏ được tên đăng nhập đã ghi nhớ mà không cần vào game

fmod.dll: File này làm nhiệm vụ tìm và tải bài nhạc thích hợp trong file ABM / TBM khi các bạn vào game. Một chút chỉnh sửa sẽ giúp bạn trích xuất được nhạc OGG từ các file TBM một cách nguyên vẹn [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/3.gif][/url]

ijl15.dll: Thư viện DLL giúp sửa lỗi treo desktop hay ứng dụng khi người chơi bị mất kết nối đột ngột (ALT + TAB hay ALT + F4). Chính trong một vài bản cập nhật của VTC gây lỗi file này khiến gamer không thể thoát nhanh bằng ALT + F4 vì sẽ bị treo desktop [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/21.gif][/url]

macro.txt: Trong các phiên bản Audition cũ trước Season 2 có hỗ trợ chat nhanh bằng F5 tới F8, bạn phải chỉnh sửa nội dung chat nhanh thông qua file này.

ReleaseIP.txt: Cho biết địa chỉ máy chủ gửi kết nối tới client

patcher.exe:
Thành phần quan trọng giúp bạn kết nối tới máy chủ của Au. Nó đóng vai trò "bảo" cho client biết địa chỉ nào được truy cập để hướng file auditon.exe vào nơi đó [url=http://www.game4v.vn/yega/images/smilies/41.gif][/url]

version.reg: Một số client Au có thể chạy không cần đường dẫn tới file đích Audition.exe, vì thế file version.reg được cung cấp kèm theo update để bạn đăng ký game thủ công vào Registry. Chỉ cần mở nó lên và chỉnh sửa lại số phiên bản là được [url=http://yega.game4v.vn/images/smilies/113.gif][/url]

Data - những dữ liệu quan trọng nhất của Au



0xx.acv
- Đây là các file thành phần chịu trách nhiệm lưu giữ đồ họa và script kịch bản của game. Gồm 3 định dạng:

  1. 1st acv: Cấu trúc nén Gzip đơn giản, có thể sử dụng ACV tool (Do gamer TQ phát triển) để nén và giải nén
  2. 2nd acv: Tăng cường 4 bit bảo mật cho định dạng, yêu cầu ACV tool mạnh hơn để giải nén. Áp dụng cho các file Script kịch bản và dữ liệu quan trọng để chống hack client
  3. 3rd acv: Định dạng ACV mới nhất T3 thêm vào nhằm ngăn chặn các công cụ ACV Tool và Hex Editor. Hiện chưa có phương pháp giải nén nào được tìm ra
thd.0xx - Với nhiệm vụ chỉ ra những bài nhạc nền được chơi khi bạn duyệt qua ĐTH, STTT..., các file THD này cũng đóng vai trò xác định nhạc trong khi nhảy (Nằm ở phía server-side). Chúng hoạt động kết hợp với song_list bên trong ACV (File này quy định các bài nhạc nền phù hợp)


Ngoài ra còn có các file ảnh loading / ảnh popup và khung đăng nhập trong game, chúng ta không cần quan tâm lắm vì chỉnh sửa dễ dàng rồi

\ACV files - những điều cần biết

Cho đến nay thì việc giải mã các file ACV đời cũ không còn quá khó khăn với chúng ta, hầu hết các bạn đều đã quen với ACV tool rồi Tớ chỉ xin nêu ra một chút về cấu trúc các file thành phần bên trong ACV như sau:



Thư mục root:

  • abm: Dữ liệu về các bài nhạc ABM được tách riêng ra đây
  • font (krAu): Chứa thông tin về các bộ font chữ được bán trong shop
  • camera: Chứa dữ liệu về các góc quay của camera trong game
  • model: Chứa các dữ liệu về sàn nhảy, bước nhảy, các món đồ trong game...
  • script: Chứa các dữ liệu kịch bản quy định bước nhảy, danh sách nhạc, danh sách bước nhảy,...v...v...
  • texture: Chứa các dữ liệu đồ họa về hiệu ứng, các biểu tương...
Files:

  • EDT (kr AU): Loại font chữ được sử dụng trong game
  • CMA: Các file này quy định góc quay thích hợp cho Camera trong game khi chơi ở từng chế độ
  • DDS: Đây là các file đồ họa hiển thị trong game dưới dạng hình ảnh, bạn có thể dùng Photoshop để chỉnh sửa chúng (Với plug-in phù hợp)
  • RGM: Quy định các bước nhảy và tư thế đứng của nhân vât. Ngoài ra nó đi kèm với Avatar trang phục cho biết cách thức hiển thị trên màn hình
  • SLK: Cái này đóng vai trò khá quan trọng, nó quyết định các bước nhảy 1-2 / Beat-Up / nhảy đêm / khiêu vũ, ngoài ra còn cho phép hiệu chỉnh list nhạc (Level, BPM, tên ca sĩ / bài hát..)
Về thư mục model:


  • avatar: Chứa các hình ảnh và RGM về trang phục bán trong shop
  • mainlobby: Dữ liệu về hình ảnh thành phố Vũ hội khi đăng nhập. Bên trong nó có thể chứa thư mục renewal / xmasrenewal nếu là bản cập nhật Giáng sinh
  • natural: Đây là dữ liệu về bàn DJ khi tạo phòng nhảy
Ngoài ra còn có các thư mục chứa dữ liệu của tất cả các sàn nhảy nhưng tớ không tiện liệt kê hết ra đây


Thư mục script:

  • 亸: Chứa dữ liệu kịch bản bài nhảy trong chế độ đặc biệt như 1-2, Beat-Up, nhảy đêm, khiêu vũ
  • bskill / nskill: Dữ liệu về các bài vũ điệu khi chơi Beat-Up
  • story: Dữ liệu về chế độ Truyền thuyết
  • wos: Cái này không cần quan tâm lắm
Thư mục texture:


  • gui: Giao diện tương tác người dùng: Phòng nhảy, đài Truyền hình, thông tin của tôi, ...v...v...
  • hud: Giao diện hiển thị khi chơi game và sử dụng siêu thị: Các mũi tên, các món đồ, biểu tượng per, great...
...


Như vậy là bạn đã nắm được khá rõ về "phần cứng" game Audition rồi đấy Hãy thử đôi chút hiệu chỉnh cho riêng mình nhé, tớ tin là sau vài lần thực hành các bạn sẽ dễ dàng tạo dựng cho mình một "Audition" riêng thật độc đáo thôi

Một vài tác phẩm của bọn tớ


[img][/img]



[img][/img]



[img][/img]


Hoặc quậy phá hơn thì có thể là như vầy


[img][/img]



[img][/img]


Tác giả: Ron_BWL
(Ron và Kim đúng là VIP AU ) thay vì kiếm hack tools, mí bạn tìm hiểu về cái này có lẽ hay hơn đấy, chúc có thêm những gamer thực thụ mọi chi tiết tham khảo thêm:
http://yega.game4v.vn/forumdisplay.php?f=45
các bạn sẽ thấy những điều mà các bạn chưa từng thấy


http://itvn24h.com/forum/showthread.php?&t=1263
http://itvn24h.com/forum/showthread.php?t=1264
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://4all.online-talk.net
 
Tìm hiểu về dữ liệu Audition (Phần 1)
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
»-(¯`v´¯)-» (SonLove) »-(¯`v´¯)-» :: Cheat - code - thu thuat game :: Game online-
Chuyển đến